Lượt xem: 442

Khảo sát mô hình sinh kế Tiểu dự án WB9

Ngày 17-6, đồng chí Huỳnh Ngọc Nhã - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) cùng lãnh đạo các đơn vị liên quan trực thuộc Sở có chuyến khảo sát các mô hình sinh kế Tiểu dự án thuộc Dự án WB9 được triển khai tại một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện Cù Lao Dung.

    Đoàn đã đến khảo sát mô hình chăn nuôi gà thả vườn được đầu tư cho hộ dân tại thị trấn Cù Lao Dung, mô hình nuôi cá kèo và mô hình nuôi vọp kết hợp ốc len dưới tán rừng. Qua khảo sát thực tế tại các hộ nuôi cho thấy, các mô hình phát triển rất tốt chuẩn bị cho thu hoạch, thu về lợi nhuận cao, đặc biệt với mô hình nuôi tôm thẻ thâm canh VietGAP tại hộ ông Lâm Thành Lâm, ấp An Qưới, xã An Thạnh Ba, đây là hộ đã có kinh nghiệm nuôi tôm 15 năm và được dự án lựa chọn triển khai mô hình nuôi tôm thẻ theo quy trình VietGAP với diện tích ao nuôi 2.500 m2, mật độ tôm thả là 120 con/m2, tham gia mô hình hộ dân được dự án hỗ trợ 70% con giống và 50% thức ăn.


Đoàn khảo sát mô hình nuôi tôm thẻ theo quy trình VietGAP. Ảnh Thúy Liễu

    Ông Lâm chia sẻ, Dự án WB9 và ngành nông nghiệp hỗ trợ nuôi tôm thẻ theo quy trình VietGAP có điểm lợi cho hộ dân, đó là tạo môi trường nuôi tôm theo hướng bền vững, giảm rủi ro dịch bệnh, tạo ra sản phẩm sạch, thân thiện với môi trường và tiêu thụ dễ dàng hơn so với cách nuôi truyền thống; do đó, để nuôi tôm theo đúng quy trình, hằng ngày các hộ nuôi nên tiến hành ghi chép nhật ký nuôi, nhằm có những đối chứng so với cách nuôi thông thường. Khi thực hiện xong mô hình, hộ nuôi sẽ tiếp tục duy trì nuôi tôm theo quy trình VietGAP để tạo đầu ra cho con tôm ổn định.

    Đồng chí Huỳnh Ngọc Nhã cho biết: “Trong thời gian qua Sở chỉ đạo đơn vị trực thuộc, thực hiện nhiều mô hình sinh kế vùng ven biển và thường xuyên kiểm tra đánh giá mức độ hiệu quả các mô hình. Bên cạnh đó, để hỗ trợ hộ dân áp dụng thành công các mô hình, ngành thường xuyên tổ chức các cuộc chuyển giao khoa học công nghệ, hội thảo chuyên đề nhằm đẩy nhanh việc nhân rộng mô hình sinh kế hiệu quả và phát triển mạnh trong thời gian tới; đồng thời, để đánh giá hiệu quả mô hình ngành cũng triển khai các đợt kiểm tra đầu vào, đầu ra của mô hình, nhằm đúc kết các mặt hiệu quả của mô hình để nhân rộng thêm đến hộ dân”.

Thúy Liễu



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 59
  • Hôm nay: 7665
  • Trong tuần: 78,372
  • Tất cả: 11,801,692